NHẬN DIỆN DẤU HIỆU LÃO HÓA VÙNG DA QUANH MẮT VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC

NHẬN DIỆN DẤU HIỆU LÃO HÓA VÙNG DA QUANH MẮT VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC

 

Vùng da quanh mắt chúng ta là một trong những vùng da vô cùng mỏng manh và nhạy cảm nên các dấu hiệu lão hóa thường xuất hiện sớm và rõ nhất. Việc chăm sóc vùng da quanh mắt là điều rất quan trọng vì đôi mắt chúng ta được ví như “ cửa sổ tâm hồn”. Một đôi mắt mệt mỏi, lờ đờ thiếu cuốn hút với sự xuất hiện của các nếp nhăn, quầng thâm hay bọng mắt khiến cho gương mặt chúng ta trở nên già đi, thiếu sự thu hút khi giao tiếp với người xung quanh.

Vậy da vùng mắt bị lão hóa là do đâu và cách khắc phục ra sao?

  • Thông thường, độ dày trung bình của lớp biểu bì tại các khu vực khác thường dao động khoảng 0,1mm. Tuy nhiên, lớp biểu bì tại vùng da mắt chỉ mỏng khoảng 0,05mm. Chính vì vậy, da mắt là nơi rất dễ bị lão hóa nhất.
  • Vùng da ở quanh mi dưới thường có độ căng khá tương đối bởi chúng được bao bọc bởi một lớp đệm mỡ. Theo đó, vai trò của lớp đệm này chính là bảo vệ mắt cũng như giảm thiểu những sự thương tổn nhất định tác động lên đôi mắt. Mặc dù vậy, vùng da này lại rất nhạy cảm với các yếu tố từ bên ngoài môi trường như khói bụi, tia tử ngoại đến từ ánh nắng mặt và một phần từ các mỹ phẩm trang điểm của chúng ta hằng ngày nữa.
  • Bên cạnh đó, mao mạch giúp cung cấp oxy và dinh dưỡng đến vùng da ở dưới mắt rất nhỏ, kích thước của mao mạch chỉ đủ cho 1 tế bào hồng cầu khi chạy qua. Chính vì vậy, nếu như lớp mao mạch bị tắc nghẽn thì cũng sẽ gây ảnh hưởng tới khả năng trao đổi chất và tuần hoàn máu tại vùng da này.
  • Từ độ tuổi 25 trở đi, làn da sẽ bước vào giai đoạn lão hóa dần. Khi ấy, các sợi elastin và collagen trong da càng trở nên lỏng lẻo và đứt gãy, sự đàn hồi của làn da sẽ càng giảm dần. Bên cạnh đó, lớp mỡ ở dưới da càng có xu hướng bị co lại làm cho mắt cho cảm giác bị sụp mí, trũng xuống.
  • Khi chúng ta tiếp xúc với máy tính và điện thoại thường xuyên hay thức khuya ngủ không đủ giấc cũng sẽ là một trong những nguyên nhân gây nên sự lão hóa của vùng da mắt, làm mắt bị thâm đen và xuất hiện bọng mắt.

Nhận diện dấu hiệu lão hóa da vùng mắt

1. Nếp nhăn và vết chân chim

Vết chân chim là những rãnh sâu vốn xuất phát ở đuôi mắt, kéo dài lên đến vùng má và thái dương. Vết chân chim hình thành do lượng máu ở vùng da mắt kém lưu thông và khiến cho mắt bị khô, cộng thêm thói quen cười nhăn mắt, chớp mắt, nheo mắt  thường xuyên nên thường để lại những nếp nhăn biểu cảm, vết chân chim quanh đuôi mắt.

2. Bọng mắt

Bọng mắt là hệ lụy của việc lượng collagen bị thiếu hụt và khiến cho khu vực da mắt bị tích tụ mỡ thừa, tình trạng lớp mỡ ở dưới vùng da của mí dưới tích tụ lại và khiến cho những tổ chức mô liên kết của tế bào bị phá vỡ. Từ đó sẽ khiến cho cơ mắt trở nên yếu dần. Bên cạnh đó, yếu tố di truyền hoặc thói quen thức khuya, làm việc nhiều với máy tính, dị ứng hoặc khóc nhiều ….cũng sẽ dẫn đến sự hình thành của các bọng mắt. Khi bọng mắt càng to, khuôn mặt của bạn sẽ càng trở nên nặng nề hơn, vùng da ở quanh mắt sẽ càng chảy xệ hơn. 

3. Quầng thâm

Quầng thâm hay còn gọi là “ mắt gấu trúc”  xuất hiện do hệ thống tĩnh mạch đậm màu ở dưới vùng da quanh mắt khi bị lộ ra, nguyên nhân từ di truyền, thiếu ngủ, mệt mỏi, da cháy nắng, thiếu dinh dưỡng…khiến da nhợt nhạt, tái xanh và xuất hiện quầng thâm làm cho khuôn mặt của bạn trở nên thiếu sức sống và già nua hơn.

Một số biện pháp khắc phục tình trạng lão hóa da vùng mắt
  1. Khắc phục và ngăn ngữa lão hóa da vùng mắt từ những thói quen hằng ngày
  1. Sử dụng kem chống nắng và đeo kính râm

Vùng da quanh mắt chứa rất ít collagen và elastin nên khi bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời. Vì thế, khi thoa kem chống nắng cho da mặt, chúng ta cũng hãy thoa kem chống nắng tại vùng da xung quanh mắt hoặc đeo kính râm chống tia UV để bảo vệ cho đôi mắt không xuất hiện dấu hiệu lão hóa sớm đó.

          b. Sử dụng serum, kem dưỡng dành cho vùng mắt: để giúp giữ ẩm tối đa cho vùng da quanh mắt, giúp vùng da ở vị trí này sẽ trở nên ẩm mọng và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa

          c. Đắp mặt nạ cho mắt:

  • Bằng dưa leo: Bạn lấy một vài lát dưa leo mỏng rồi đắp trực tiếp trên vùng da mắt trong khoảng 25 phút thì dừng lại.
  • Bằng khoai tây: Bạn hãy xay nhuyễn 1 củ khoai tây đã được luộc chính rồi sau đó đắp lên vùng da quanh mắt từ 15 đến 20 phút. Cách này có tác dụng giảm bọng mắt và nếp nhăn rất tốt.
  • Sử dụng vitamin E: Bạn có thể dùng 1 viên vitamin E rồi cắt phần đầu để thoa và massage lên vùng da ở quanh mắt nhé.
  • Sử dụng đá lạnh: Mỗi buổi sáng thức dậy, bạn hãy bọc một viên đá nhỏ vào trong khăn rồi chườm lên vùng da ở quanh mắt để giảm bọng mắt. 

d. Có chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh

  • Ngủ đủ giấc: ngủ đủ giấc đóng vai trò quan trọng với da mặt nói chung và da vùng mắt nói riêng. Hãy xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc để vừa giúp cơ thể được tái tạo năng lượng, vừa giúp da mặt, da mắt luôn tươi tắn rạng ngời.
  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể: uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là phương pháp hiệu quả để chăm sóc làn da từ sâu bên trong, giúp da mịn màng, trẻ trung. Ngoài ra nên hạn chế thức uống chứa caffein và cồn để không làm mất nước của da.
  • Tăng cường bổ sung rau xanh và các loại trái cây: các loại rau xanh và trái cây như chuối, cam, xoài, cà rốt, rau bina, cà chua… chứa nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho mắt. Đồng thời bạn cũng nên cung cấp đủ sắt cho cơ thể thông qua các loại ngũ cốc, trứng, đậu…
  • Tẩy trang sạch sẽ: tẩy trang loại sạch bụi bẩn cũng như các các mỹ phẩm trang điểm mắt như: phấn mắt, mascara, bút kẻ mắt…là bước không thể bỏ qua trong việc chăm sóc và bảo vệ da vùng mắt.

 
 

 

Để được trải nghiệm đầy đủ các dòng máy massage đẩy dưỡng chống lão hóa mặt và chăm sóc vùng mắt từ nhà YA-MAN hoàn toàn Miễn PhíMua hàng chính hãng Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua:

 

       Hotline:

  • TP.HCM: 0903 0707 63
  • Hà Nội: 0932 630 938

======

 Add:

- Tp.HCM: Tầng 1 TTTM Vạn Hạnh Mall, 11 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, Tp. HCM

- Hà Nội: 50 Tràng Thi, Phường Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

 Website: https://www.yaman.vn/

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận