GIẢM CÂN AN TOÀN HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

GIẢM CÂN AN TOÀN HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Thông thường, khi gặp vấn đề về tình trạng cân nặng, ngoại hình, chúng ta có xu hướng tự ti, mặc cảm, nên rất ngại ra ngoài và sẽ chọn cách tự tìm hiểu thông tin để giảm cân cấp tốc tại nhà.

Cho dù mục đích của bạn là cải thiện sức khỏe tổng quát của bản thân hay chỉ đơn giản là giảm cân, việc đốt cháy mỡ thừa có thể khá khó khăn. Ngoài chế độ ăn uống và tập thể dục, nhiều yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến việc đốt cháy calo giảm cân và giảm lượng chất béo trong cơ thể. May mắn thay, có rất nhiều cách đốt cháy calo đơn giản mà bạn có thể thực hiện được. Dưới đây là một số cách để giảm lượng chất béo nhanh chóng và thúc đẩy việc đốt cháy calo giảm cân.

I. CHÚ TRỌNG VÀ CÂN ĐỐI CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG KHOA HỌC

Bên cạnh việc luyện tập thường xuyên thì chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả. Dựa vào các biện pháp dưới đây, bạn có thể thiết lập cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh:

      Nạp đầy chất xơ
 

Chất xơ hòa tan hấp thụ nước và di chuyển qua đường tiêu hóa một cách từ từ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Theo một số nghiên cứu, việc tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ có thể bảo vệ chống lại sự tăng cân và tích tụ chất béo. Một nghiên cứu trên 1.114 người trưởng thành cho thấy cứ tăng 10 gam chất xơ hòa tan mỗi ngày, những người tham gia đã giảm được 3,7% mỡ bụng trong khoảng thời gian 5 năm, ngay cả khi không có bất kỳ thay đổi nào khác về chế độ ăn uống hoặc tập thể dục.

Một đánh giá khác cũng cho thấy rằng việc tăng lượng chất xơ sẽ thúc đẩy cảm giác no và giảm cảm giác đói. Trên thực tế, tăng 14 gam chất xơ mỗi ngày có liên quan đến việc giảm 10% lượng calo. Không chỉ vậy, nó còn có liên quan đến việc giảm gần 2kg cân nặng trong khoảng thời gian 4 tháng.

Trái cây, rau, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt là các loại thực phẩm giàu chất xơ có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy calo giảm cân

     Ăn nhiều Protein hơn

 

Protein sẽ khiến bạn cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa. Khi muốn giảm cân, bạn nên ăn nhiều chất đạm hơn các loại khác và tiêu thụ ít đường bột. Trong chế độ ăn bình thường, chất đạm cung cấp khoảng 10% -15% lượng calo hàng ngày. Tuy nhiên với chế độ ăn giàu protein, con số này có thể cao đến 30% -50%.

Bữa ăn giàu protein gồm các loại cá, sản phẩm bơ sữa ít béo, thịt nạc và trứng cùng với bánh mỳ và rau. Các nhà nghiên cứu còn cho biết nguồn protein trong rau quả cũng có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Bên cạnh việc có thể làm giảm các cơn đói, chế độ ăn giàu đạm cũng có thể thay đổi sự trao đổi chất của người ăn kiêng. Khi carbohydrate bị hạn chế, cơ thể bắt đầu đốt cháy chất béo dự trữ để cung cấp nhiên liệu. Tuy nhiên, nó cũng sẽ dẫn đến vài triệu chứng như đau đầu, khó chịu, buồn nôn, làm tim đập nhanh.

Ăn sáng với món trứng chứa hàm lượng protein dồi dào là phương pháp giảm cân hiệu quả.

Nhịn ăn ngắt quãng

Không nhịn ăn hoặc bỏ bữa: Bởi vì, khi bỏ bữa cơ thể bạn sẽ mất kiểm soát ăn uống cho những bữa sau đó. Việc này không giúp giảm bớt calo mà còn khiến sức khỏe của bạn gặp phải vấn đề. Do đó, để cơ thể đốt cháy calo dễ dàng nhưng vẫn không bị đói, bạn nên chia nhỏ bữa ăn ra, khoảng 6 bữa/ngày, và có thể nhịn ăn ngắt quãng.

Nhịn ăn ngắt quãng là một kế hoạch ăn kiêng bao gồm việc lặp đi lặp lại giữa các giai đoạn ăn và nhịn ăn. Nghiên cứu cho thấy nhịn ăn gián đoạn có thể giúp tăng cường hiệu quả việc giảm cân và giảm mỡ.

Một bài đánh giá đã xem xét tác động của việc nhịn ăn gián đoạn, bao gồm cả việc nhịn ăn xen kẽ trong ngày - một phương pháp bao gồm việc xen kẽ giữa các ngày có nhịn ăn và ăn uống bình thường. Họ phát hiện ra rằng việc nhịn ăn luân phiên trong khoảng thời gian từ 3 đến 12 tuần giúp giảm trọng lượng cơ thể tới 7% và giảm lượng mỡ trong cơ thể lên tới 5,5 kg.

Một nghiên cứu nhỏ khác cho thấy rằng chỉ ăn trong khoảng thời gian 8 tiếng mỗi ngày giúp giảm khối lượng chất béo và duy trì khối lượng cơ khi kết hợp với luyện tập thể lực.

Có một số kiểu nhịn ăn gián đoạn khác nhau, ví dụ bạn chỉ ăn vào những ngày nhất định trong tuần hoặc giới hạn ăn uống vào một vài giờ cụ thể trong ngày. Các kiểu nhịn ăn gián đoạn phổ biến bao gồm Eat Stop Eat, Warrior Diet, phương pháp 16/8 và chế độ ăn 5: 2. Nên tìm hiểu một biến thể phù hợp với lối sống và thói quen cá nhân, và đừng ngại thử nghiệm để tìm ra những gì phù hợp nhất với bạn.

Không bỏ bữa sáng: Nhiều người cho rằng nhịn đói bữa sáng sẽ giúp hạn chế lượng calo nạp vào, và giúp giảm cân. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy việc ăn sáng giúp kiểm soát cân nặng. Vì nó ngăn chặn sự dao động đường huyết, giúp kiểm soát sự thèm ăn nên bạn có thể kiểm soát được khối lượng calo bạn nạp vào cơ thể trong ngày.

Uống nhiều nước, đặc biệt là trước bữa ăn

Phương pháp giảm cân ít người biết chính là giảm cân bằng cách uống nước. Nước có thể giúp giảm cân bằng cách tăng lượng calo bạn đốt cháy khi không hoạt động. Việc uống nước có thể thúc đẩy sự trao đổi chất từ 24% lên 30% trong khoảng một đến một tiếng rưỡi, giúp bạn đốt cháy một lượng calo không nhỏ.

Một nghiên cứu cho thấy, uống 500ml nước khoảng 30 phút trước bữa ăn giúp người ăn kiêng ăn ít. Đồng thời, họ cũng giảm cân nhiều hơn 44% so với khi không uống.

Hầu hết mọi người cứ nói uống nhiều nước vậy uống bao nhiêu là đủ?

Nếu bạn uống đủ nước, nước tiểu sẽ có màu vàng rất nhạt. Nếu thấy nước tiểu không màu tức bạn đã uống nhiều hơn nhu cầu, nước tiểu có màu đậm là thiếu nước hay có màu khác thường là dấu hiệu nguy hiểm.

Lượng nước (ml) = Cân nặng (kg) x 30

Ví dụ, trọng lượng cơ thể bạn là 50kg thì lượng nước bạn cần nạp mỗi ngày ít nhất là 1500 ml. Hãy bổ sung đầy đủ lượng nước này vào mỗi ngày nhé.

Cách tính lượng nước uống mỗi ngày theo cân nặng này khá đơn giản. Chỉ cần biết cân nặng của bản thân và mất một vài phút tính toán là bạn đã có thể biết được lượng nước mà mình cần bổ sung mỗi ngày

      Uống cà phê đen
 

Caffeine là thành phần chính trong mọi chất bổ sung đốt cháy chất béo và nó thực sự có tác dụng tốt.

Caffeine được tìm thấy trong cà phê, hoạt động như một chất kích thích hệ thần kinh trung ương, làm tăng sự trao đổi chất và thúc đẩy sự phân hủy các axit béo.

Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy rằng lượng caffeine có thể tạm thời làm tăng tiêu hao năng lượng và tăng cường sự trao đổi chất từ 3–11%. Một nghiên cứu lớn với hơn 58.000 người đã phát hiện ra rằng tăng tiêu thụ caffein có liên quan đến việc tăng cân ít hơn trong khoảng thời gian 12 năm.

Để tối đa hóa lợi ích sức khỏe của cà phê, hãy bỏ qua kem và đường. Thay vào đó, hãy thưởng thức cà phê đen hoặc với một lượng nhỏ sữa để ngăn lượng calo thừa tích tụ.

Bạn không nên thêm đường hoặc nguyên liệu giàu năng lượng khác khi thưởng thức cà phê để giảm cân nhanh hơn.

Nên hạn chế:

  • Ăn nhiều muối sẽ khiến cơ thể bị tích nước, phù nề. Bạn nên tập thói quen ăn nhạt.
  • Hạn chế ăn thịt chứa mỡ, nên ăn các loại thịt nhiều nạc như: thịt gà, thịt bò,… Thịt nạc chứa nhiều protein giúp bạn phát triển cơ bắp. Đồng thời khi ăn, chúng sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu, do đó giảm bớt calo thu nhận từ thức ăn mỗi ngày.
  • Hạn chế ăn các đồ ăn chiên xào chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn chứa nhiều đường…
   II. TẬP LUYỆN THỂ DỤC THỂ THAO

          Một ngày chỉ có 24h trong đó trung bình chúng ta mất 8 tiếng để ngủ, 10 tiếng để di chuyển và làm việc, còn lại là thời gian cá nhân nấu nướng; giặt đồ; dọn dẹp nhà cửa; con cái, đi chơi.... và đương nhiên không còn lịch trình dành cho Vận động.

Luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn đốt cháy được lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Bạn nên lựa chọn một trong các bài tập như:

•           Aerobic: Là một môn thể thao giúp người tập giảm mỡ bụng hiệu quả. Các bài tập cần phải vận động nhiều để tiêu hao năng lượng.

•           Tập tạ: Các bài nâng tạ có tác dụng phát triển các bó cơ và giúp xương chắc khỏe, từ đó làm săn chắc vóc dáng. Đồng thời, bộ môn này khiến bạn phải tiêu tốn nhiều calo giúp giảm cân. Khi mới bắt đầu, bạn nên tập với mức độ vừa phải, khoảng 3 buổi/tuần.

•           Tập gym: Động tác thể hình trong bài tập gym sẽ tác động lên các bộ phận của cơ thể. Vì vậy, khi các bó cơ hoạt động sẽ khiến vùng mỡ thừa bị đốt cháy. Để tránh gặp phải chấn thương, trước khi tập bạn nên gặp huấn luyện viên để được tư vấn về thời gian, bài tập, tốc độ và sức nặng.

•           Vận động mọi lúc mọi nơi: Ngoài những giờ luyện tập theo kế hoạch, bạn nên vận động bất cứ lúc nào có thể như: đi thang bộ, làm việc nhà,…

Đừng ăn kiêng khi bạn không thể dành 30p mỗi ngày để vận động cơ thể nhé! vì thực sự ăn kiêng chỉ chiếm 20% trong sự nghiệp giảm cân của bạn thôi. 80% còn lại nằm ở vận động, tư tưởng thoải mái và luôn luôn có suy nghĩ tạo động lực giảm cân đấy.

           III. NGỦ ĐỦ GIẤC

Nguy cơ mắc bệnh béo phì của bạn sẽ ngày càng tăng nếu bạn luôn ở trong tình trạng thiếu ngủ. Bởi vì, thiếu ngủ khiến hàm lượng hormone Leptin không được sản sinh ra đủ, từ đó làm tăng cảm giác đói bụng và thèm ăn. Vì vậy, ngủ đủ giấc là phương pháp giảm cân khoa học tại nhà hiệu quả. Ngoài ra, ngủ đủ giấc còn giúp cơ thể nghỉ ngơi và hồi phục nhanh hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Trước khi ngủ, bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại, máy tính,… Các thiết bị điện tử sẽ phát ra ánh sáng xanh làm ức chế hormone Melatonin dẫn đến tình trạng khó ngủ.

IV. Sử Dụng Máy Giảm Mỡ Toàn Thân Nâng Cấp Cavi Spa RF Core PLUS HRF-51B

Kết hợp các biện pháp trên cùng với việc sử dung máy giảm mỡ toàn thân nâng cấp Cavi Spa RF Core Plus HRF-51B để có kết quả tốt nhất

Cavi Spa RF Core PLUS HRF-51B cải tiến nâng cấp công suất sóng RF lên 120% cho với dòng trước đây.

Công nghệ EMS cao tần phức hợp kết hợp giữa EMS tần số thấp và EMS tần số cao cho phép kích thích vùng cơ sâu hơn, mạnh hơn mang lại tác dụng làm săn chắc và thon gọn cơ thể.

 

 

         Hy vọng những phương pháp giảm cân lành mạnh giúp bạn có vóc dáng cân đối. Hãy luôn sáng suốt lựa chọn cách giúp bạn có cân nặng đáng mơ ước nhưng vẫn khỏe mạnh nhé!

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận