MẸO CHĂM SÓC DA MÙA LẠNH HỮU HIỆU

MẸO CHĂM SÓC DA MÙA LẠNH HỮU HIỆU

Vào mùa đông, độ ẩm trong không khí giảm khiến da nhanh mất nước, dễ nứt nẻ, bong tróc, đặc biệt là da quá khô sẽ trở lên ửng đỏ, đau rát khi ở ngoài thời tiết quá lâu. Dù khí hậu ở Việt Nam không lạnh quá khắc nghiệt nhưng thời tiết trở lạnh vẫn kèm theo sự hanh khô khó chịu. Đây là khoảng thời gian trong năm mà da dễ chịu nhiều tổn thương do ảnh hưởng thời tiết, khiến da khô mất ẩm, da dầu mất nước. Da khô nứt nẻ vào mùa đông gây đau rát khó chịu, khiến bạn thấy không thoải mái và mất tự tin. Chính vì vậy, da chúng ta cần được chăm sóc kỹ vào mùa đông để phòng chống bị khô da, để giữ lại độ ẩm tự nhiên cho da, giúp cho làn da luôn ẩm mịn và mềm mại. Hãy cùng nhau tìm hiểu một số bí quyết chăm sóc da mùa lạnh hiệu quả trong bài viết sau đây.

Bổ sung đủ nước hằng ngày

Ai cũng biết rằng nước là thành phần không thể thiếu trong cuộc sống. Tuy nhiên, mùa đông nhu cầu nước của cơ thể sẽ có khuynh hướng giảm, hoặc có thể là do cơ thể không cảm thấy khát, cũng có trường hợp ngại uống nước vì lạnh. Tuy nhiên, dù thời tiết lạnh thì nhu cầu nước của cơ thể vẫn phải đủ. Nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để giữ cho cơ thể luôn đủ nước, và đây cũng có thể được xem là một việc quan trọng nhất để cung cấp đủ ẩm cho da giúp da giữ được độ đàn hồi.

Rửa mặt bằng nước mát và hạn chế tắm nước quá nóng

Rửa mặt bằng nước lạnh trong mùa đông thì thật khó chịu. Nhưng nếu rửa mặt bằng nước nóng sẽ gây hại cho da. Mặc dù rửa mặt nước ấm sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, giúp làn da được hô hấp và đàn hồi tốt hơn, nhưng ngược lại, nước ấm nóng sẽ làm da khô hơn và dẫn đến nứt nẻ. Do đó nên hạn chế rửa mặt bằng nước ấm nóng, nên rửa mặt bằng nước mát để không quá lạnh và không bị ấm nóng gây khô da.

Cảm giác thật thích khi được tắm nước ấm vào mùa đông. Thậm chí, một số người lại có thói quen liên tục ngâm mình trong một bồn với nhiệt độ nước quá cao. Lúc này, độ nóng của nước hòa trộn với xà phòng hay nước hoa sẽ vô tình làm cạn kiệt lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da khô nhanh hơn và dễ nứt nẻ.Nếu bước ra khỏi phòng tắm và phát hiện thấy da bị đỏ và ngứa, đây là dấu hiệu cho thấy nước đang làm khô da vì nhiệt độ nước tắm quá nóng.

Ăn nhiều chất xơ và bổ sung vitamin cho da

Một chế độ ăn nhiều hoa quả, rau củ cũng là một cách bổ sung nước cho nhu cầu hằng ngày, bởi các loại rau củ, trái cây không những giúp bổ sung nước mà còn cung cấp đa dạng các vitamin và khoáng chất có lợi cho làn da, giúp da mịn màng hơn. Hơn thế nữa, nguồn thực phẩm này còn giúp cân bằng các khoáng chất, sinh tố vi lượng và chất xơ cần thiết.

Các loại rau củ có màu sắc tự nhiên là cam và vàng như: khoai lang, cà rốt, đu đủ, xoài và bí đỏ… cũng rất tốt cho làn da. Đây là một nguồn chứa các chất chống oxy hóa tự nhiên là beta-carotene.

Các loại rau lá xanh đậm, các loại cây họ đậu cũng rất hữu ích để tăng cường tiêu thụ vitamin A, B và E, cũng như chất sắt và omega-3…

Ngoài các loại rau củ quả giàu vitamin, nên ăn thường xuyên các thực phẩm giàu vitamin B: Thịt gà, cá ngừ, cá hồi, ngũ cốc, các loại đậu, bơ, chuối. Các loại cá béo cũng chứa nhiều omega-3 - rất tốt cho làn da.

Chăm sóc da hằng ngày

  • Có thói quen tẩy tế bào chết

Khi cơ thể già đi, khả năng tự nhiên để tái tạo các lớp da mới bị chậm lại. Tẩy da chết nhẹ nhàng sẽ làm bong tróc các tế bào da cũ và để lộ làn da tươi sáng cũng như kích thích các lớp tế bào da bên dưới nhanh chóng trưởng thành.

Hơn nữa, trong thời tiết mùa đông, việc tẩy tế bào chết giúp mau chóng tống xuất các tế bào da cũ, khô ráp, nứt nẻ. Việc này sẽ giúp bộc lộ lớp tế bào da tươi trẻ bên dưới, hấp thụ hiệu quả các dưỡng chất bảo vệ da cung cấp từ bên ngoài, duy trì vẻ đẹp cho làn da

  • Đừng quên chăm sóc môi và cơ thể

Bên cạnh chăm sóc da mùa lạnh dành cho mặt thì da cơ thể và môi là vùng cũng cần được nâng niu. Tuy 2 vùng da này có vẻ không chịu nhiều tác động và các dấu hiệu rõ rệt của thời tiết chuyển lạnh nhưng bạn cũng không được bỏ qua. Vùng môi của chúng ta thường khá dễ bị bong tróc và nứt nẻ vào mùa lạnh do đó dưỡng ẩm thường xuyên và tẩy tế bào chết đều đặn là việc rất cần thiết. Với cơ thể, bạn cũng đừng chủ quan vì ngoài tình trạng khô da thì việc không chăm sóc, tẩy tế bào chết thường xuyên còn có thể gây nên các vấn đề như tắc lỗ chân lông, viêm lỗ chân lông mất thẩm mỹ.

  •  Không lơ là chống nắng

Thời tiết mùa đông thường ảm đạm, ít nắng hơn, tuy nhiên điều này không có nghĩa là chúng ta có thể bỏ qua bước chống nắng hằng ngày. Mặc dù có ít tia UVB hơn vào mùa đông, nhưng mức độ ảnh hưởng của tia UVA vẫn đủ khiến làn da của bạn lão hóa sớm. Vì vậy, sử dụng kem chống nắng bảo vệ da là cũng là cách chăm sóc da vào mùa lạnh không thể thiếu.

  • Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp

Vào mùa đông, da thường có xu hướng thiếu nước cũng như khô ráp, nứt nẻ, đồng thời các nếp nhăn cũng vì thế mà xuất hiện nhiều hơn. Tình trạng mất cân bằng độ ẩm khiến da trở nên nhạy cảm, xỉn màu và dẫn đến lão hóa sớm hơn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng làn da của bạn được cung cấp đủ ẩm nhờ các sản phẩm dưỡng da phù hợp.‏ Cấp ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm là rất cần thiết. Tuy nhiên, với mỗi làn da lại cần một loại kem phù hợp. Do đó cần xác định da thuộc type hỗn hợp, type khô hay type da nhờn để sử dụng kem dưỡng phù hợp và mang lại hiệu quả.Trước khi thoa kem dưỡng ẩm cần vệ sinh da thật sạch.

Đừng quên sử dụng kèm các thiết bị chăm sóc da, đẩy dưỡng chống lão hóa dòng Photo Plus của Yaman để đạt hiệu quả tốt nhất các nàng nhé.

Đừng xem thường việc chăm sóc da vào mùa lạnh. Bởi không chỉ có mùa nắng nóng thì làn da mới chịu nhiều tổn thương. Ngay cả mùa lạnh khiến thói quen chăm sóc da không thường xuyên dễ dẫn đến tình trạng da mất ẩm, khô ráp và sần sùi. Chăm sóc da hàng ngày chính là cách yêu thương và bảo vệ bản thân mình đấy các chị em nhé.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận